top of page

3 ĐẤT NƯỚC, 3 MÚI GIỜ, 1 ĐÍCH ĐẾN



Cù Phạm Thành Hiếu - Học viên Khoá CUiD 17

💼 Graphic Designer

📍 Sài Gòn

👍 Đi dạo, cafe, nghe nhạc và tìm cái này cái kia

 
Đến với Mirr là điều mình muốn làm từ những ngày đầu có ý nghĩ đến với UI/UX design

Vào khoảng thời gian loay hoay không biết nên học gì để có thể bắt đầu cho vị trí UI/UX designer, thì mình tìm thấy những thông tin từ anh Duy Linh. Sau khi nghe chia sẻ của anh Linh, những gì anh ấy làm và thị trường hiện tại ở Việt Nam thì mình có quyết tâm đó là phải tham gia vào được Mirr.


Khi trải qua khóa CUID17, mình nhớ nhất là giai đoạn bắt đầu tạo nhóm và làm việc nhóm


3 đất nước, 3 múi giờ đó là điều xuất hiện trong đầu mình, Việt Nam (Hà Nội, Sài Gòn), Cộng Hòa Séc, Phần Lan.

Sau một khoảng thời gian, thì làm việc nhóm này khó hơn mình nghĩ, mọi thứ quá lệch với nhau từ thông tin, thời gian sinh hoạt, kiến thức, góc nhìn, cá tính của từng người. Những xung đột xuất hiện, mỗii người cảm thấy làm việc rất khó khăn.



Đâu sẽ là cách để chúng ta cùng nhìn về một hướng


Lúc đó mình đã làm việc với từng người trao đổi và khi giải thích nhiều hơn thì mình mới nhận ra rằng, thực ra là do chúng ta chưa hiểu ý của nhau mà thôi. Phải hỏi, phải cố gắng bình tĩnh để lắng nghe thì nhận ra không phải bạn đó cố ý mà bởi vì bạn chưa hiểu vấn đề đang ở đâu mà thôi.


You don’t know what you don’t know

Bạn không biết những gì bạn không biết. Bạn không biết rằng bạn đó chưa tiếp cận được kiến thức như bạn, bạn không biết rằng mọi người có mục tiêu và mục đích gì nếu không thực sự trao đổi với họ,... và còn nhiều cái không biết được nữa.


Vậy cách tháo gỡ những câu chuyên đó sẽ như thế nào?


Mình còn nhớ có một bạn trong lớp cũng hỏi anh Tuấn Anh - giảng viên của khóa “Sao anh có thể diễn giải 1 cách dễ hiểu như vậy?”, anh trả lời “Các bạn có thể sử dụng cách tiếp cận bằng nhiều góc độ khác nhau của 1 việc”. Một việc chưa bao giờ chỉ có đúng và sai, mà còn có cả chuyện nếu chọn góc này thì nó sẽ như thế này, nhưng nếu chọn góc khác thì nó sẽ là khác. Và mọi việc đều có lí do của nó hết.


Cuối cùng thì sao?


Thì nổ lực hết sức để hoàn thiện 1 dự án với những người đồng đội, đó là mới là điều quan trọng, nếu dự án đó chưa đòi hỏi quá nhiều về hiệu quả của công việc.

Và, vấn đề của tất cả mọi người đều có thể được giải quyết là không thể, nó còn nằm ở bản thân bạn đó. Nhưng hãy thật cố gắng để hiểu biết lẫn nhau.



Cảm ơn Mirr, cảm ơn anh Duy Lu, anh Tuấn Anh và cả anh Duy Linh đã ở đây và giúp mọi người kết nối và tạo môi trường thuận lợi cho mọi người.


Cảm ơn Chị Diệp, Ánh và chị Linh đã cùng em thực hiện project tại khóa CUID17 này.


Connect với mình ở đây nha: Linkedin


 

Mirr Design hiện đang tuyển sinh khóa học “Comprehensive User Interface Design” - CUID. Học tư duy thiết kế, thực hành thiết kế và tăng giá trị của thiết kế trong team.


Ai nên học? Khoá học được thiết kế giúp bạn nắm chắc quy trình và tư duy thiết kế, tạo tiền đề cho những bước tiến tiếp theo trong sự nghiệp UX Design. Nếu bạn đang có một vài năm kinh nghiệm hoặc chuyển từ lĩnh vực khác sang thì đây là khoá học này dành cho bạn.


Xem thêm & Đăng ký tại đây: https://www.mirrdesign.com/cuid



192 views0 comments

​UI/UX Course

Học tư duy thiết kế, thực hành thiết kế và tăng giá trị của thiết kế trong team

UX Career Support

Trở thành UX Designer chuyên nghiệp ​với sự  dẫn dắt 1-1 từ mentor

bottom of page