top of page

Không bao giờ là "quá già" để bắt đầu làm một điều gì mới miễn là bạn vẫn giữ được sự nhiệt huyết


Nguyễn T. Hải Hậu

Học viên Khoá CUiD 10


💼 Fresher UI/UX Designer

📍 Hà Nội


Mình là Hải Hậu, một Fresher UI/UX Designer với background Marketing.


Câu mình được hỏi nhiều nhất dạo gần đây là lý do tại sao mình lại quyết định chuyển ngành ở thời điểm mà người ta cần tới sự ổn định. Với mình thì sự ổn định hay cân bằng chỉ mang tính tương đối, có thể sớm mai thức dậy mọi thứ sẽ thay đổi hoàn toàn. Bạn không cần phải mang "nhãn dán" mà người khác đã dán lên, rằng ở tuổi này bạn phải làm sếp, phải lập gia đình, phải ở nhà chăm con cho chồng tập trung sự nghiệp..v.v

Cuộc đời này là của bạn và bạn hoàn toàn có thể lựa chọn trải nghiệm những "cuộc đời khác nhau", những nghề nghiệp khác nhau, không bao giờ là "quá già" để bắt đầu làm một điều gì mới miễn là bạn vẫn giữ được sự nhiệt huyết và vui vẻ tận hưởng nó.

Biết đến Mirr qua lời giới thiệu của một người thầy đã truyền cảm hứng rất nhiều cho mình từ những ngày đầu bước chân vào lĩnh vực thiết kế. Với mục tiêu giải đáp thắc mắc của bản thân về cách những nhà thiết kế sản phẩm công nghệ xây dựng hệ thống quy chuẩn ra sao và làm sao họ có thể giải quyết được những vấn đề của người dùng, sau khi kết thúc khoá học CUID 10 mình thấy lựa chọn Mirr là quyết định rất đúng đắn. Trước đây học graphic design mình có thể bay bổng ngẫu hứng, nhưng UI/UX đã kéo mình xuống mặt đất với những thiết kế hữu ích và mang lại giá trị cho người dùng.


Nếu bạn là một newbie đang mơ hồ không biết bắt đầu từ đâu, băn khoăn liệu mình có phù hợp để làm UI/UX Designer không, những tư duy, công cụ cần có hay build portfolio như thế nào để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thì mình highly recommend khoá CUID ở Mirr nhé. Tất nhiên sau 18 buổi học, kỳ vọng trở thành master và có ngay 1 job xịn xò tiền lương rủng rỉnh là điều không thể, bạn cần có đủ giờ bay, đào sâu vấn đề từ những keyword đã được giảng viên cung cấp, lăn xả vào công việc thực tế cho bớt mơ mộng và làm đầy túi kinh nghiệm của bản thân. Mình luôn tin rằng good things take time, giá trị sau cùng của sự cặm cụi, cố gắng không ngừng đôi khi khiến chính chúng ta phải ngỡ ngàng.



Điều mình thích nhất ở Mirr chính là văn hoá không khoảng cách giữa giảng viên và học sinh, mối quan hệ gần gũi giống như mentor - mentee vậy. Duy Linh, Quân Lã hay Duy Lu luôn sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi của bọn mình bất cứ lúc nào, kể cả khi khoá học đã kết thúc. Mình vẫn nhớ những buổi học "cháy giáo án" tới 23h đêm, nhưng học viên trong lớp vẫn có mặt đông đủ hóng chuyện. Không hiểu kiểu gì mà học như chơi, vừa được vui lại còn có quà gói mang về khiến học viên động lực ngút trời, làm bài tập chăm chỉ quá giảng viên cản không có được.


So với việc mình mò mẫm tự đọc tài liệu, đôi khi hiểu sai vấn đề thì sau khi học ở Mirr, được định hướng rõ ràng, tiếp cận và giải quyết vấn đề theo phương pháp khoa học hơn khiến cho mình cảm thấy việc có cho mình một mentor sẽ rút ngắn khoảng cách đạt được mục tiêu nghề nghiệp của bạn rất rất nhiều. Bạn cần nhớ rằng đó sẽ là mối quan hệ 2 chiều, mentor cho đi kiến thức kinh nghiệm và sẽ nhận lại được những góc nhìn mới mẻ từ mentee, ngược lại mentee sẽ được kế thừa những giá trị từ người đi trước. Và tín hiệu đáng mừng là các mentor-mentee ở Mirr vẫn đang thực hiện phương châm đó một cách nhiệt huyết, tận tâm và không ngừng mở rộng kết nối mỗi ngày.



Chúc các học viên ở Mirr nói riêng và bất cứ ai đang không ngừng nỗ lực ngoài kia sẽ tìm cho mình được một người mentor chất lượng, và chính các bạn cũng có thể trở thành một người mentor truyền cảm hứng cho người khác. Chúc cho Mirr sắp tới sẽ có thêm nhiều lớp học offline và khoá học chất lượng đem lại nhiều giá trị giúp học viên có cái nhìn đúng đắn về nghề nghiệp cũng như tìm được cơ hội nghề nghiệp ưng ý.


Connect với mình qua đây nhé:

280 views0 comments

Comments


​UI/UX Course

Học tư duy thiết kế, thực hành thiết kế và tăng giá trị của thiết kế trong team

UX Career Support

Trở thành UX Designer chuyên nghiệp ​với sự  dẫn dắt 1-1 từ mentor

bottom of page