top of page

10 Trang cộng đồng UX/UI nổi tiếng mà newbies cần phải biết

Updated: Nov 4, 2021

Trong thế giới thiết kế UX/UI, việc luôn cập nhật những xu hướng mới nhất là điều cần thiết. Tuy vậy, với một ma mới trong ngành sẽ rất vất vả để mà tìm được những cộng đồng đáng tin cậy.

Dưới đây, là danh sách các cộng đồng UX/UI rất nổi tiếng trong ngành. Đây là những nơi cực kỳ tuyệt vời để bạn có thể tìm ra cách giải quyết cho yêu cầu của bản thân, hoặc khi bạn cần sự hướng dẫn từ những nhà thiết kế khác.



Dribble không chỉ là một nền tảng mạng xã hội dành cho các nhà thiết kế. Với mục tiêu chính là phát triển cộng đồng để các nhà thiết kế có thể tìm thấy 1 đội ngũ cho riêng mình. Do đó, bất kì ai là designer đều biết đến Dribble như là một cộng đồng, mạng xã hội lý tưởng cho những người có chung niềm đam mê thiết kế không chỉ riêng UX và UI.

Giao diện của Dribble là tập hợp những dự án, kho hình ảnh của các nhà thiết kế đến từ nhiều nơi trên thế giới.



Tương tự như Dribbble, Behance cũng là một mạng xã hội được phát triển và bảo trợ bởi Adobe. Đây cũng là nơi mà các nhà thiết kế ở mọi lĩnh vực tham gia và đăng tải sản phẩm của mình. Bạn cũng có thể vào đây để cập nhật những xu hướng đang thịnh hành hoặc tìm kiếm các ý tưởng.



Đây là một nơi rất tuyệt vời để bạn có thể tham khảo những sản phẩm đã được đoạt giải ở trong giới thiết kế. Với những bạn UX/UI designers đang “bí” ý tưởng cho tính năng, giao diện hoặc cần nâng cấp sự sáng tạo cho bản thân có thể vào đây để tham khảo và “lượm lặt” những ý tưởng hay đến từ các nhà thiết kế trên thế giới.



Ban đầu UX Stack Exchange được tạo ra như một diễn đàn dành cho developers nhưng rồi sau này nhanh chóng phát triển thành một diễn đàn với cộng đồng đa dạng, kể cả về UX/UI. Đây là nơi bạn có thể đăng hỏi đáp những thắc mắc của bản thân, đóng góp ý kiến hoặc tìm kiếm những giải pháp cho vấn đề mà bản thân đang gặp phải từ nội dung về IT đến thiết kế UX.



Đây cũng là một diễn đàn đa dạng về các lĩnh vực liên quan đến sản phẩm, từ marketing, thiết kế graphic đến phần mềm và v..v. Nếu bạn nào cần hỏi đáp những vấn đề liên quan đến product có thể vào đây đăng topic. Ngoài ra, đây cũng là một nơi lí tưởng để cập nhật các design resource phục vụ cho việc thiết kế của bạn.



Figma là một công cụ thiết kế website và app rất nổi tiếng trong những năm gần đây. Việc tận dụng Figma community cho việc thiết kế sản phẩm của bạn là một điều khá cần thiết. Nơi đây bạn có thể tìm kiếm được hầu như tất cả mọi thứ có thể phục vụ cho việc thiết kế website và app, bao gồm: plugins, figma UI design, template UI, UI styleguide, design system, hình ảnh minh họa, icons, v..v



Medium.com được tạo ra bởi nhà sáng lập Twitter là Evan Williams và Biz Stone. Đây được xem là một nền tảng mạng xã hội, nơi mọi người có thể tự đăng tải những bài viết của mình ở mọi tất cả lĩnh vực.

Tại medium.com bạn có thể bắt gặp những nhà thiết kế UX/UI nổi tiếng cùng những bài viết về kinh nghiệm của họ trong việc phát triển sản phẩm và cách họ phát triển bản thân không ngừng ở lĩnh vực UX/UI.


FACEBOOK GROUP

Ngoài ra, còn một số Facebook group có thể hỗ trợ trong việc thu nạp kiến thức, mở rộng vòng quan hệ hoặc đơn thuần là tham khảo ý tưởng.


VIỆT NAM:


Đây là một Facebook group nổi tiếng mà hầu như bạn nào là UX/UI designer cũng đều 1 lần nghe đến. Group được thành lập bởi admin Tranmautritam – một UX/UI designer người Việt. Ở đây bạn có thể đăng sản phẩm và nhận phản hồi từ các thành viên khác, hoặc bạn cũng có thể đọc các bài post liên quan để hoàn thiện kiến thức UX/UI của bản thân.



Một trong những Facebook group tập trung kiến thức nhiều về UX cùng với những admin đều là những người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành UX/UI. Dù đây là Facebook group vừa mới được thành lập không lâu nhưng về mặt nội dung các bài post đều được đầu tư và chau chuốt khá kĩ.


NƯỚC NGOÀI:


Một group cộng đồng mở trên Facebook, admin là người Ấn. Bạn cũng có thể tham gia vào nhóm này để tham khảo những sản phẩm, ý tưởng sáng tạo đến từ các bạn thiết kế bên ngoài Việt Nam.

3,692 views0 comments

​UI/UX Course

Học tư duy thiết kế, thực hành thiết kế và tăng giá trị của thiết kế trong team

UX Career Support

Trở thành UX Designer chuyên nghiệp ​với sự  dẫn dắt 1-1 từ mentor

bottom of page