top of page

Càng dạy thì mình càng cảm thấy muốn đi dạy




Giảng viên: Quân Lã


💼 Product Designer @akaBot - FPT Software

📍 Hà Nội

👍 Nhảy, Doraemon 💬 “Everything happens for a reason”







Anh bén duyên với công việc giảng dạy thế nào?


Việc đi dạy là dự định ấp ủ từ lâu khi anh còn học cuối năm 3 đại học và đó cũng là động lực chính để anh quyết định học lên Master về Interaction Design. Ngay sau khi học xong thì có ý định đi làm 1 thời gian mới apply đi dạy nhưng mình cũng được anh Duy Linh mời thử tham gia giảng dạy tại Mirr với vai trò hướng dẫn các bạn mới và giới thiệu về Design Thinking cho các bạn muốn chuyển sang ngành UI/UX. Thực sự ban đầu anh hơi rén haha, nhưng càng dạy thì mình càng cảm thấy muốn đi dạy haha.


Điều gì ở công việc giảng dạy và truyền cảm hứng khiến anh thích thú nhất?


Ở bản thân anh thì chính là việc mình nhận ra những giá trị mình tìm được trong quá trình làm việc và học tập trước giờ đã mang lại lợi ích nhất định cho các bạn học viên. Ngoài ra, những khoảnh khắc anh cảm thấy thú vị nhất trong công việc này chính là vừa nhận ra rằng những câu chuyện của các bạn khi mới bắt đầu mình hầu như đều từng trải qua nên rất mong muốn chia sẻ để các bạn có thể đâu đó dễ dàng vượt qua hơn.








Làm sao để anh có thể cân bằng thời gian cho công việc cũng như sở thích khác của mình khi đang đảm nhiệm khá nhiều vị trí?







Bên cạnh công việc giảng dạy tại Mirr thì công việc chính của anh là làm Product Designer tại đơn vị akaBot của FPT Software; trong thời gian tối và cuối tuần anh có tập/dạy nhảy nữa. Xét ra thì lịch của anh khá kín để đáp ứng cả 3 nhu cầu lẫn công việc của bản thân. Điều anh thấy may mắn chính là ở cả 3 cơ hội công việc và môi trường làm việc, anh đều được tạo điều kiện linh hoạt về mặt thời gian từ phía đồng nghiệp và các anh chị quản lý. Vì vậy, khi nhận được sự hỗ trợ rất thuận lợi từ các yếu tố bên ngoài thì bản thân anh sẽ luôn cần có tinh thần trách nhiệm cao và khả năng xử lý công việc ở mức chính xác lớn nhất có thể, như vậy thì sẽ tránh được việc dồn ứ các tasks trong trách nhiệm của mình.



Kỉ niệm đáng nhớ nhất của anh trong khoảng thời gian đi dạy


Buổi tổng kết khóa học offline đầu tiên của lớp CUID07, thực sự hôm đó anh được nhìn rõ hơn được các giá trị mà mình đã đưa đến cho các học viên bởi dù sao thì cơ hội tương tác trực tiếp và trao đổi trực tiếp vẫn luôn cho chúng ta sự gần gũi và thân mật hơn là qua màn hình.




3 lời khuyên cho các học viên của mình khi theo đuổi UI/UX

  • Đừng quá phụ thuộc hay chỉ tìm đến các tips trong thiết kế, các bạn hãy dành công sức và đầu tư cho việc đọc và hiểu về các khái niệm căn bản và bản chất của thiết kế

  • Đừng ngại đầu tư vào web portfolio

  • Bên cạnh kĩ năng cứng và tư duy thiết kế, các bạn hãy thực hành và tìm hiểu nhiều hơn về kĩ năng mềm: Story Telling

Kết nối với anh Quân qua LinkedIn tại đây nhé!

170 views0 comments

Comments


​UI/UX Course

Học tư duy thiết kế, thực hành thiết kế và tăng giá trị của thiết kế trong team

UX Career Support

Trở thành UX Designer chuyên nghiệp ​với sự  dẫn dắt 1-1 từ mentor

bottom of page