top of page

Đọc nhiều giúp phỏng vấn user tốt hơn


Mình là Giang, hiện đang làm ở Sài Gòn cho 1 công ty outsourcing. Team của mình là một Outsource Dev Center với 1 product team ở Canada. Role của mình thiên về UX design, sẽ làm với 2 product designer với team bên Canada để lấy requirement, sau đó làm user flow, wireframe, design specs, hand-off cho dev, test với QC.


Trong quá trình làm việc thì mình thích công việc làm wireframe, design nhất vì mình sẽ được review lại xem product team và design team xem thiết kế đã phù hợp với user chưa. Lúc đó mình được tranh biện, bảo vệ cho thiết kế của mình và nhận feedback từ đồng nghiệp.


Một vấn đề của mình trong khi làm việc là hiểu được business requirement, sau đó phải cân bằng được với thiết kế của bản thân. Thật ra mình mới đổi ngành từ graphic design qua, lúc bắt đầu làm việc thì mình cũng chỉ mới học được khóa UX Design của Google, mọi thứ đều rất cơ bản và không được làm nhiều user research nên lúc đó rất khó khăn. Khóa học UXID đã giúp mình rất nhiều vì không chỉ nói về lý thuyết mà có nhiều thực hành. Sau UXID, mình có được nhiều kiến thức về user research để áp dụng vào công việc design.


Trong suốt quá trình học, mình thấy bài lab về user research là bài khó nhất. May mà hồi đó mình được làm bài lab này sau tuần đọc ở Mirr. Việc đọc nhiều giúp mình thu thập thêm được nhiều kiến thức về chủ đề, về user, nghĩ ra nhiều idea giúp việc làm phỏng vấn tốt hơn. Mình nghĩ việc đọc là vô cùng quan trọng với một người làm UX.



130 views0 comments

Σχόλια


​UI/UX Course

Học tư duy thiết kế, thực hành thiết kế và tăng giá trị của thiết kế trong team

UX Career Support

Trở thành UX Designer chuyên nghiệp ​với sự  dẫn dắt 1-1 từ mentor

bottom of page