top of page

Hành trình chuyển ngành từ quan hệ quốc tế sang UI/UX của Minh Đức



Hoàng Minh Đức - Học viên Khoá CUiD 12


👍 Em thường chơi thể dục trong những lúc rảnh, làm tình nguyện viên giúp đỡ người nghèo, đi cắm trại và gặp gỡ bạn bè của mình


💬 Câu châm ngôn em tâm đắc nhất đó là “YOU CAN DO IT” vì có lẽ rằng trước khi tham dự khóa học em nghĩ em không thể theo đổi ngành UI/UX tuy nhiên sau quá trình học em nghiệm ra 1 điều là cứ học cứ làm thử và đừng sợ hãi




 

Điều gì đã khiến Đức chuyển hướng từ Quan hệ quốc tế sang UI/UX và quá trình đó diễn ra như thế nào?


Em nghĩ rằng điều khiến em chuyển hướng từ ngành mình đang học sang UI/UX đó chính là việc em thích đem lại cho mọi người niềm vui từ những thứ rất nhỏ nhoi hay chính là việc họ tương tác hay sử dụng 1 ứng dụng lần đầu tiên và cảm thấy rất dễ dùng và hơn nữa là muốn sử dụng. Quá trình diễn ra khi mình biết về UI/UX thông qua 1 người bạn trong lớp em giới thiệu, và em bắt đầu tự tìm hiểu. Mới đầu em cảm thấy mông lung chưa biết tìm và học ở đâu, mới thử tìm và được rất nhiều người giới thiệu học tại Mirr.


Sau khi học ở đây thì em thấy đó là 1 quyết định đúng đắn. Giảng viên rất thân thiện và luôn luôn nhiệt tình giải đáp các thắc mắc của em. Bài giảng tại Mirr cô đọng mạch lạc, sau mỗi buổi có bài tập cũng như thực hành luôn để áp dụng kiến thức vừa học. Buổi đầu tiên em đã rất bất ngờ vì giảng viên hòa đồng và rất vui tính và được đưa cho tài liệu học tập rất nhiều để đọc thêm để có thêm kiến thức.


Khó khăn và lợi thế của một người trái ngành như Đức là gì?


Khó khăn đối với em khi là 1 người trái ngành đó là việc bản thân chưa có nhiều kiến thức về thiết kế, việc tìm hiểu về các nguồn vẫn còn bị hạn chế, thời gian để thực hành vẫn còn ít. Khi em làm trái ngành thì có rất ít kiến thức về thiết kế nên việc tìm kiếm em thường lên các trang web để tìm hiểu mày mò đọc các post trên facebook. Việc lượm nhặt những kiến thức đó khiến em cảm thấy khó khăn vì nó nhỏ nhặt và những kiến thức đó em khó liên kết lại được với nhau do mỗi người có 1 cách diễn đạt khác nhau. Thời gian thực hành còn hạn chế do khối lượng thời gian làm các bài tập trên lớp, 1 phần do chính em chưa sắp xếp hợp lí thời gian trong thời điểm đó.


Còn về lợi thế của 1 trái ngành khi tham gia mình nghĩ đó là việc mình có 1 cái nhìn khác so với các bạn, 1 điểm nhìn mới lạ như văn hóa của các nước, mình có thể tận dụng những điều đó để tạo sự mới lạ khi mình thiết kế.


UI/UX đối với em trước và sau khi tham gia CUID


Trước khi tham gia CUID em thấy mình chưa biết nên bắt đầu từ đâu và chưa nghiêm túc tìm hiểu rõ về ngành này. Tuy nhiên, sau khi tham gia khóa học em đã có thêm những lời khuyên hữu ích từ các anh chị đi trước và có được định hướng riêng cho mình về việc nên bắt đầu học từ đâu. Trong tương lai em sẽ dùng bài project cá nhân để có công việc đầu tiên, bên cạnh đó cũng sẽ đi kết bạn với các bạn làm cùng ngành với mình để mình có thêm nhiều điểm nhìn mới và có thể học hỏi từ chính kinh nghiệm các bạn đó.


Thực sự cảm ơn Mirr design đã giúp em có thêm những góc nhìn mới và định hướng rõ ràng trong tương lai, cảm ơn những anh chị đã không ngần ngại giúp đỡ em khi gặp vấn đề trong việc học tập cũng như thắc mắc sau mỗi buổi học.


3 bài học em rút ra được sau khoá CUID

  • Hãy thiết kế đúng chuẩn từng pixel và luôn phải có sự đồng bộ

  • Luôn biết lắng nghe mọi người lắng nghe những góp ý từ mọi người

  • Hãy biết đồng cảm với người dùng vì bạn đang thiết kế cho họ, luôn hỏi trong đầu là cái này liệu có phù hợp với đối tượng mình đang thiết kế hay không

232 views0 comments

​UI/UX Course

Học tư duy thiết kế, thực hành thiết kế và tăng giá trị của thiết kế trong team

UX Career Support

Trở thành UX Designer chuyên nghiệp ​với sự  dẫn dắt 1-1 từ mentor

bottom of page