top of page

Hành trình của mình từ “think fast” đến “think slow”







Cùng trò chuyện với cựu học viên cực kỳ xịn xò của khoá học "Digital Interaction & Usability" nhé






 

Hành trình đến với UX của mình


Hành trình đến với UI UX Design của mình cũng gập ghềnh lắm nha. Mình đã trải qua nhiều công việc như sales, gia sư, barista, đi chụp ảnh, thậm chí mình còn từng mở quán coffee, tuy nhiên mình luôn có cảm giác “chưa tới”. Hồi còn học ở trường đại học, mình có tham gia một lớp học về web và có làm một bài teamwork, nhưng cuối cùng lại là tao-work và mình phải làm hết từ thiết kế UI/UX cho đến code 🥲. Sau đó thì mình bắt đầu thấy thích và tìm hiểu nhiều hơn về lĩnh vực này. Hơn nữa mình cũng thích đi sâu hơn vào bản chất vấn đề, tìm hiểu về tâm lý con người.


Mặc dù chuyên ngành của mình là thiết kế, tuy nhiên ở trường mình chủ yếu chỉ học về công cụ, nên mình không hứng thú đi học cho lắm mà tự học nhiều hơn. Mình từng có một thời gian gap year, tự học thiết kế bằng cách vẽ UI và gửi cho một người bạn để nhờ comment. Lúc đó mình cũng học được nhiều, tuy nhiên càng về sau, mình càng thấy cần đi học một khóa học bài bản hơn.


Cơ duyên của mình với Mirr Design


Mình biết đến Mirr cũng tình cờ thôi, do hồi đó tham gia workshop và biết đến trang web của Mirr. Mình bị ấn tượng bởi việc bài giảng được thiết kế mang tính vô cùng học thuật và chuyên nghiệp, chính là những cái mình đang cần. Trước khi học Mirr thì mình cứ nhanh nhanh chóng chóng tập trung vào UI, không thích làm nghiên cứu, vẽ wireframe trước. Sau khi học ở Mirr xong thì từ "think fast", mình bắt đầu "think slow" và bóc tách được vấn đề ở nhiều khía cạnh hơn, hiểu sâu hơn. Buổi học ấn tượng nhất với mình từ khóa Digital Interaction & Usability là buổi học về Heuristics, cách áp dụng để kiểm chứng usability của design của mình. Nhờ kiến thức được học mà mình được giải quán quân một cuộc thi product case của TNEX luôn 🥰.



Dự định của mình trong tương lai


Bây giờ mình vẫn đang tự trau dồi thêm và tìm kiếm công việc ở một công ty product mà mình có thể học hỏi nhiều hơn. Mình cũng đang hoàn thiện dần portfolio nữa, thay vì hồi trước cứ làm được gì thì bỏ vào, bây giờ mình đang cố gắng hệ thống hóa thành dạng case study để show được product mindset của bản thân nhiều hơn. Mặc dù bản thân hơi ít ngôn từ, nhưng nhờ có buổi lab về cách viết case study thì mình cũng biết cách làm hơn 😆.


3 lời khuyên của mình dành cho các bạn mới bắt đầu học UI/UX


Nếu có 3 lời khuyên cho các bạn mới vào nghề là nếu theo UI thì nên copy work nhiều vào, nếu theo UX thì nên đọc nhiều, trải nghiệm và đánh giá sản phẩm để thu thập kinh nghiệm cho bản thân, nên lưu lại một thư viện kiến thức để xem lại dễ dàng hơn. Mình cũng đang bắt đầu xây thư viện UI trên Figma, nhưng nặng quá nên mỗi lần load mất nhiều thời gian quá, chắc sắp tới sẽ nghiên cứu thêm Notion xem có ổn hơn không 🤣.


Cám ơn các bạn đã lắng nghe câu chuyện của mình.






Các bạn có thể kết nối với mình qua Linkedin nhé.


Phỏng vấn & tổng hợp: Ngân Hà




211 views0 comments

Comentários


​UI/UX Course

Học tư duy thiết kế, thực hành thiết kế và tăng giá trị của thiết kế trong team

UX Career Support

Trở thành UX Designer chuyên nghiệp ​với sự  dẫn dắt 1-1 từ mentor

bottom of page