top of page

Không ngừng phát triển và nỗ lực để truyền cảm hứng cho học viên




Duy Lu

Giảng viên UI Design @ Mirr Design


💼 UI Designer @ Zalo - VNG

📍 TP. Hồ Chí Minh


👍 Thường thì điều mình làm nhiều nhất là lắng nghe người khác nên nó cũng vừa là công việc vừa là sở thích của mình. Ngoài ra thì mình cũng thích mèo, chó và đồ công nghệ.

💬 Good design is invisible




Cơ duyên gì đưa bạn tới với Mirr?


Sau khi trò chuyện với người mà ai cũng biết là ai về lý do tại sao Mirr ra đời, mình đồng quan điểm với một trong những giá trị Mirr xây dựng là giúp đỡ các bạn mới tiếp cận UX một cách dễ dàng và đúng hướng hơn, từ đó tiếp tục nhận ra con đường phát triển phù hợp với bản thân. Tính tới nay thì mình cũng đã giảng dạy ở Mirr được 2 khóa rồi, học viên của Mirr đều tiềm năng, dễ chịu và nỗ lực. Hy vọng sự xuất hiện của mình có thể tạo ra nhiều giá trị và trải nghiệm tốt cho các bạn học viên hơn.


Chia sẻ về lần đầu lên lớp của bạn


Lần đầu hướng dẫn các bạn mình thấy khá vui và hiểu thêm được nhiều suy nghĩ từ các bạn. Điều mình hướng tới là khiến cho mọi người cảm thấy thoải mái, tò mò nhiều hơn và may mắn nhờ cả lớp nice quá nên mọi thứ đều tương đối mượt mà. Mỗi vài cái sạn bé xíu đều được mình take note lại để cải thiện cho buổi tới và các lớp sau.


Sự khác biệt giữa 1 UI designer và 1 giảng viên UID? Bạn đã làm gì để cân bằng công việc, trách nhiệm giữa 2 vị trí đó?


Công việc UID và UI Lecturer cho các bạn tại Mirr đều là sự tự hào của mình. Có rất nhiều điểm tương đồng giữa 2 trách nhiệm này, nhưng để nói về điểm khác biệt lớn nhất thì đó là đối tượng làm việc. Một bên là những đồng nghiệp có kinh nghiệm và kiến thức high-level khi làm product, một bên là những bạn đang tiếp cận và tìm hiểu về UX. Để có thể giao tiếp, phối hợp hiệu quả và cân bằng 2 trách nhiệm, mình thường chuyển mọi vấn đề, giải pháp thành những câu chuyện đời thường và gần gũi. Mục đích là để tất cả đối tượng đều dễ tiếp cận hơn với những gì mình muốn truyền tải.


Sau những chiếc note thì Duy của 2 khoá học có sự thay đổi gì?


Có vài điểm khác biệt về cách tương tác trong quá trình học, mình muốn đưa thêm những nội dung vui vẻ, giải trí vào buổi học để giúp các bạn đỡ mệt mỏi và tập trung tốt hơn.


3 lời khuyên cho những bạn UI Designer đang có dự định lấn sân sang việc giảng dạy


Với các bạn UID đang muốn trở thành 1 người hướng dẫn các bạn mới tại Mirr hoặc bất cứ đâu, mình nghĩ các bạn cần:

  • Đừng dùng việc giảng dạy giống như một công cụ làm giàu

  • Cố gắng định hướng và giúp bạn học tìm ra con đường phù hợp với bản thân thay vì đóng khung suy nghĩ và cố định con đường của các bạn

  • Không ngừng phát triển, nỗ lực để truyền cảm hứng cho những người bạn hướng dẫn.


Kết nối với mình qua LinkedIn tại đây nhé!

291 views0 comments

Commenti


​UI/UX Course

Học tư duy thiết kế, thực hành thiết kế và tăng giá trị của thiết kế trong team

UX Career Support

Trở thành UX Designer chuyên nghiệp ​với sự  dẫn dắt 1-1 từ mentor

bottom of page