top of page

Mình tự tin hơn khi chia sẻ portfolio, mình nhớ từng chi tiết nhỏ trong thiết kế và lí do nó tồn tại







Trúc Bùi

Cựu học viên khoá CUID














---


Tin cực vui: Mình mới nhận được job UI/UX designer mới tại một công ty ở TP Hồ Chí Minh. Lúc đầu họ nói là chỉ tuyển một UI/UX thôi, mình là fresher nên cũng không hy vọng lắm. Hôm nay mail lại thì anh founder nói là công ty quyết định tuyển thêm một người đã có kinh nghiệm UI/UX và cả mình nữa. Mình mới chỉ bắt đầu và mình biết còn nhiều điều phía trước cần cố gắng, với một người nhảy ngành thì mình rất quý vì có cảm giác được đồng hành từ Mirr và từ các giảng viên của Mirr.


Động lực gì khiến bạn theo đuổi UI/UX, trở thành design?



Mình học trường ngoại ngữ có background về graphic tuy nhiên trong quá trình học cảm thấy không có bay bổng như các bạn khác. Thế mạnh của mình là tư duy có hệ thống, trong kỳ cuối mình biết đến lĩnh vực này vì thế mình quyết định chuyển ngành




Đam mê, sở thích của bạn?








Mình thích âm nhạc, và mình rất thích chơi với trẻ con













List nhạc ưa thích của mình, lưu khá lâu rồi









Sản phẩm thiết kế nào bạn tự hào nhất?


Sản phẩm tự hào nhất chính là dự án cuối kỳ của Mirr, được làm việc với doanh nghiệp Gody một nền tảng trực tuyến về du lịch tại VIệt Nam. Khi mình bắt tay vào làm portfolio, mình đã ngộ nhận rằng việc thiết kế là phải đập đi làm lại mọi thứ, tuy nhiên sau khi nghiên cứu và tìm hiểu thực trạng của doanh nghiệp mình cảm thấy việc thiết kế không như mình nghĩ ban đầu.



Portfolio của mình


Điều mình thích nhất là mình đã thay đổi được tư duy thiết kế, mình đã biết xem xét thêm khía cạnh kinh doanh trong quá trình thiết kế, hiểu được vấn đề của doanh nghiệp và người dùng, từ đó làm sao để thiết kế cân bằng giữa việc đảm bảo trải nghiệm người dùng và hiệu quả kinh doanh ở doanh nghiệp. Mình đã tự tin hơn rất nhiều khi mang portfolio đi chia sẻ, mình nhớ từng chi tiết nhỏ trong thiết kế từ cái button cho đến label trên màn hình bởi mình đã làm đi làm lại và sửa nó không biết bao nhiêu phiên bản, đến bây giờ thì mình hiểu mọi chi tiết sử dụng trong thiết kế thì đều có lí do của nó.


Lý do bạn lựa chọn khoá học của Mirr


Có hai lí do, một là do duyên, Mirr xuất hiện đúng lúc mình cần, mình đăng ký học là khoá thứ hai chưa có nhiều review nhưng sau khi tìm hiểu về giáo trình của Mirr mình thấy rất phù hợp với mình nên đăng ký luôn.


Chiều quê


Điều gì hấp dẫn bạn trong khoá học?

Thích nhất ở Mirr là giảng viên và trợ giảng, sự trẻ trung của giảng viên, giảng viên nhiệt tình trả lời thắc mắc, một cách gần gũi và thân thiện. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của mình là khi nhà mình xảy ra chuyện, lúc đó mình đã muốn từ bỏ làm việc nhóm để làm một mình, nhưng sau khi nói chuyện với anh Quân thì mình đã có thêm động lực để quay lại công việc và hoàn thành bài nhóm của mình. Mình học được rất nhiều điều sau khoá học, có những kinh nghiệm thực tế về thiết kế không được chia sẻ trên youtube, chị Linh đưa ra các vấn đề thực tế mà hiện tại chị đang làm và chỉ cho mình cách giải quyết nó, mình cảm thấy rất thực tiễn. Mình đã nhờ anh Quân góp ý thêm sau khoá học để cải thiện portfolio xin việc




3 lời khuyên của bạn cho các bạn mới bắt đầu học UI/UX?

  • Các bạn mới nên cố gắng đọc thật nhiều sách

  • Nên có kế hoạch tự học, và mục tiêu học tập rõ ràng để không bị mông lung và học hoài không được gì

  • Nếu có điều kiện các bạn nên tham gia một khoá học để được định hướng bởi mentor và giảng viên

255 views0 comments

コメント


​UI/UX Course

Học tư duy thiết kế, thực hành thiết kế và tăng giá trị của thiết kế trong team

UX Career Support

Trở thành UX Designer chuyên nghiệp ​với sự  dẫn dắt 1-1 từ mentor

bottom of page