top of page

Tạo ra sản phẩm mang giá trị cho người sử dụng là một niềm vinh hạnh với mình



Nguyễn Anh Thư

Cựu học viên khoá CUID



Mình bị thu hút bởi những công việc thiết kế hoặc sáng tạo nội dung có liên quan đến yếu tố công nghệ







Động lực gì khiến bạn theo đuổi UI/UX, trở thành design?


Ngày nay khi cuộc sống mọi người thường gắn liền với các sản phẩm như ứng dụng hoặc website, đối với một số người, những sản phẩm đó là phần không thể thiếu trong cuộc sống. Nếu được làm một công việc góp phần tạo những sản phẩm mang giá trị và lợi ích cho người sử dụng thì đó là một niềm vinh hạnh đối với mình. Thêm nữa, trong quá trình bắt đầu tìm hiểu về UI/UX, mình tìm thấy một chị youtuber đã chia sẻ nội dung cuộc sống, kinh nghiệm làm việc liên quan đến UI/UX và được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ đây để bắt đầu bước vào ngành.


Sở thích cá nhân của bạn?


Bên cạnh việc thiết kế UI/UX, trong tương lai khi công việc ổn định rồi mình sẽ làm sáng tạo nội dung trên Youtube về chủ đề du lịch và cuộc sống thường ngày. Sở thích của mình: đọc sách, xem phim, ghi chép.


Khoe một chút góc làm việc của bạn?







Mình chọn dọn dẹp nhà cửa, góc làm việc mỗi khi cần nạp lại năng lượng mới.















Đây cũng là cách mình giải quyết căng thẳng nhanh chóng, nhẹ nhàng nhất và có thể làm ngay tại nhà.









Sản phẩm thiết kế nào bạn tự hào nhất?


Sản phẩm thiết kế mà mình tự hào nhất cũng chính là sản phẩm đầu tay khi tham gia khóa học của CUID - Website về nội thất The Nut Concept. Nhờ khóa học, mình đã có cơ hội gặp và trao đổi với doanh nghiệp để tìm hiểu khách hàng, nhu cầu của doanh nghiệp và giải pháp cho việc thiết kế website, điều này đặc biệt vì mình thấy đây như một dự án thực tế. Khi ấy gần như mình đã vận dụng tối đa thời gian và kiến thức vừa học dành cho bài làm này, tra cứu hết các website tương tự để tham khảo. Bên cạnh đó, mình rất thích hỏi để biết, để được nghe nhiều feedback và hướng dẫn từ các thầy, nên lúc làm thiết kế web này mình cố gắng làm được nhiều nhất có thể vì sẽ hỏi được nhiều.



Mình đã từng trình bày lần đầu về sản phẩm website nội thất này với nhà tuyển dụng, vì còn thiếu sót nhiều nên không đậu, tuy nhiên mình đã được biết thêm về góc nhìn của người tuyển dụng, họ có những góp ý đồng thời cũng dành nhiều lời khen cho sản phẩm mà nhóm mình đã thực hiện.


Lý do bạn lựa chọn khoá học của Mirr?


Lúc có dự định học một khoá để tìm hiểu ngành, mình cũng biết đến vài khóa học nhưng phân vân mãi chưa biết nên học ở đâu. Đến lúc tìm hiểu trên Google các nội dung liên quan UI/UX thì trong vô số các nguồn khác nhau, mình tìm thấy web của Mirr có các bài viết về lộ trình học, cách trình bày portfolio,... rồi còn có cả mục Thư viện và Tủ sách UI/UX trên Notion. Tất cả nội dung trên được hệ thống rất chi tiết, rất hữu ích với những ai học UI/UX cho nên mình phần nào rất muốn vào học khóa CUID của Mirr.


Có thể nói rằng, lựa chọn học khóa học của Mirr có phần nào dựa theo cảm tính bởi mình chưa có biết nhiều về UI/UX. Tuy nhiên khi bắt đầu tham gia khóa học thì mình hoàn toàn hài lòng bởi sự chuyên nghiệp và bởi việc Mirr có cả tài liệu ‘hướng dẫn sử dụng’ giúp học viên có thêm những thông tin cần thiết trước khi vào học.


Điều gì hấp dẫn bạn trong khoá học?


Điều thứ nhất là vào buổi đầu tiên vào khóa học mình nghĩ sẽ giới thiệu sơ lược rồi học ngay nhưng thật bất ngờ vì đây là buổi giới thiệu đặc biệt. Mình có cơ hội được giới thiệu về bản thân cũng như nghe sự giới thiệu từ các học viên khác và cả thầy và bạn trợ giảng, tất cả làm cho không khí thoải mái, vui vẻ, giúp mọi người hiểu nhau để đồng hành tốt trong thời gian học sắp tới.


Thứ hai, mình cảm thấy ngành UI/UX trở nên gần gũi hơn bởi những câu chuyện thú vị trong lúc đi làm hay kinh nghiệm làm việc của hai thầy và cả bạn trợ giảng. Mình thêm tin tưởng vào UI/UX là lĩnh vực rất thú vị qua lời kể và sự yêu thích công việc của mọi người.


Thêm vào đó, mình thích việc có thể thực hành ngay sau khi học kiến thức trong buổi học và các bài tập về nhà giúp mình có thể nhớ sâu sắc hơn những gì đã học.


Kỷ niệm đáng nhớ nhất?



Một kỷ niệm đáng nhớ nhất khi tham gia khóa học là vào thời điểm cận kề ngày thuyết trình cuối khóa, còn khoảng chưa tới 3 tuần. Lúc đó, cả nhóm đã được giới thiệu và hướng dẫn về bài cuối khóa rồi nhưng không biết điểm xuất phát làm là khi nào, cứ vậy cho khi thầy Hoàng Anh hỏi thăm tiến độ tới đâu rồi và thầy mới ‘ủa, chưa có gì hết hả?!’ Sau hôm đó, cả nhóm mình cuống cuồng lên sắp xếp và phân công làm với trạng thái lo sợ không kịp. Từ đây, mình rút ra được bài học về sự chủ động hơn trong công việc nhóm.




Điều bạn học được sau khóa học?


Điều đầu tiên mình học được là sự chủ động, chủ động làm bài, chủ động tìm hiểu và đặt câu hỏi. Đó là một trong những bài học tốt về cách làm việc với vai trò là một người thiết kế mà mình đã học được từ thầy Hồng Quân và thầy Hoàng Anh. Tiếp đó là mình được học về nguyên lý thiết kế, quy trình Design Thinking và các kiến thức nền tảng về UI/UX đặc biệt là về UI, đây cũng là bước đà mạnh mẽ cho mình tiếp tục phát triển và tham gia khóa học khác được thầy giới thiệu như Google UX Design. Điều quan trọng nữa mà mình học được từ khóa học đó chính là về networking, cách mình xây dựng portfolio, Behance, Linkedin.


Cảm nhận của bạn về thầy cô, trợ giảng và các bạn học viên trong khoá học?


Mọi người tạo cảm giác vui vẻ, gần gũi như những người bạn trao đổi với nhau, tạo ra những buổi học mang tính cùng nhau xây dựng và đóng góp, chứ không chỉ là dạy và học không thôi. Với tính cách trầm, ngại đưa ra ý kiến và đặt câu hỏi của mình trước tập thể thì khi vào lớp học với sự cởi mở, hòa nhã của thầy, trợ giảng và các học viên, mình cũng đã trở nên tự tin hơn rất nhiều.


Mình có một to-do list để phát triển thêm sau khóa học: trình bày bài cuối khóa vào portfolio, học thêm về networking, tạo tài khoản và phát triển Behance, Linkedin, làm lại web mình đang có thành portfolio website, tham gia các khóa học mà thầy recommend, thêm nữa là ứng tuyển vị trí thực tập sinh để được trải nghiệm thực tế.


3 lời khuyên của bạn cho các bạn mới bắt đầu học UI/UX?

  • Cứ bắt đầu làm, thử và trải nghiệm, không ngại sai, không sợ xấu, rồi từ từ mọi thứ sẽ tốt hơn

  • Học tốt tiếng Anh để có thể đọc nhiều tài liệu và học hỏi từ nhiều nguồn

  • Tham gia các cộng đồng UI/UX, tìm hiểu các chia sẻ từ các anh chị đi trước




Các bạn có thể kết nối với mình qua Insta, Linkedin và website của mình

227 views0 comments

Comments


​UI/UX Course

Học tư duy thiết kế, thực hành thiết kế và tăng giá trị của thiết kế trong team

UX Career Support

Trở thành UX Designer chuyên nghiệp ​với sự  dẫn dắt 1-1 từ mentor

bottom of page