top of page

Trần Hồng Phú - Marketer cá tính với nhiều thành tích ấn tượng







Trần Hồng Phú - Học viên Khoá CUiD 11


💼 Sinh viên ngành Marketing

📍 Đà Nẵng

👍 Du lịch, chụp ảnh và chơi nhạc cụ









Xin chào mọi người, mình là Phú. Hiện tại mình đang là sinh viên ngành Marketing. Ngoài ra, mình còn đang trau dồi thêm về mảng UI/UX và sau này mong muốn làm việc trong ngành công nghệ. Ngoài việc học tập và công việc, mình rất hay dành thời gian đi du lịch và chụp ảnh để giữ lại kỷ niệm. Trong thời gian rảnh, dạo này mình còn tập chơi piano và guitar nữa LOL. Những hoạt động này giúp mình relax và tìm nguồn cảm hứng mới. Mình không có câu châm ngôn yêu thích nào cả, mình thường nhận năng lượng và tìm động lực từ những điều diễn ra xung quanh hàng ngày.


Cảm xúc của Phú khi thắng design challenge của CUiD 11


Mình rất vui vì các bạn đã yêu thích design của mình trong challenge. Háo hức hơn khi nhận được phần thưởng là 2 quyển sách (Muji - Đơn giản là hoàn mỹ của Nikkei Design và UX Research của Đỗ Thuỳ Linh & Khúc Cẩm Huyền) vì mình thích đọc sách lắm, cũng đúng thời điểm mình đang tìm sách về UI/UX luôn.



Đâu là động lực để bạn tham gia challenge này mà vẫn phải cân bằng thời gian với việc học và làm BTVN trên lớp?


Trong công việc hay học tập, mình đều luôn mong muốn tiếp nhận thêm kiến thức và kinh nghiệm. Nên trong khóa học lần này, cho dù là BTVN, design challenge hay có hoạt động nào thì mình sẽ đều cố gắng tham gia để bản thân được va chạm càng nhiều càng tốt. Và chủ đề trong design challenge lần này, personal landing page, sẽ giúp mình phần nào trong tương lai khi xây dựng portfolio hay website cá nhân, nên đây là cơ hội tốt để nhận feedback từ giảng viên và thử nghiệm với tệp người xem quy mô nhỏ là phạm vi trong lớp học.


Chia sẻ về quá trình hoàn thiện design cho challenge này


Chủ đề challenge về personal landing page - giới thiệu bản thân, nên design cần phải thể hiện màu sắc cá nhân thật tốt và unique. Trước khi bắt đầu thiết kế, mình đã dành thời gian 'research bản thân' để đưa ra phong cách và tone & mood mà mình muốn đưa vào sản phẩm design này. Đồng thời, mình cũng đã soạn ra trước các nội dung mà mình muốn trình bày để có thể xác định được cấu trúc cơ bản của sản phẩm. Sau đó, mình tiến hành thiết kế giao diện luôn. Để sản phẩm tăng tính trải nghiệm, mình có thêm animation cho thêm phần sinh động và cũng thể hiện được nét riêng của mình. Tổng thời gian mình hoàn thành thiết kế này là khoảng 20-24 tiếng, bao gồm cả thời gian mình vừa làm vừa học hỏi xem thêm kỹ năng mới để áp dụng vào thiết kế.



Trở ngại lớn nhất của bạn khi tham gia design challenge là gì?


Trong quá trình làm mình không gặp khó khăn gì quá lớn cả, thật ra rất là thú vị và fun ấy. Nhưng phần làm mình băn khoăn nhất có lẽ là chọn ra phong cách riêng cho sản phẩm để làm sao thể hiện được nét cá nhân mà cũng có thể cân bằng được trải nghiệm cho người xem, như kiểu "design này đẹp, trải nghiệm tốt, content hay và nó rất Phú!" Mình đã define được phong cách cho sản phẩm lần này bằng cách xem lại phong cách đời thường của mình qua giao diện, ngôn ngữ và sở thích. Mặc dù hoạt động nho nhỏ thôi nhưng khám phá bản thân cũng là bước khá thú vị với mình.


Ngoài ra, mình rất thích làm animation. Với sản phẩm lần này, mình cũng thử thách bản thân để áp dụng những "chiêu" animation mới. Mình đã tham khảo các designer khác, xem tutorial và thực hành rồi pick up những gì phù hợp với sản phẩm của mình.



Với sản phẩm hiện tại thì vẫn còn một số "sạn" kỹ thuật nhỏ nhưng mình sẽ tìm cách khắc phục. Và nếu có thêm thời gian, mình sẽ bổ sung thêm nội dung và thiết kế thêm phần trải nghiệm tốt hơn.


3 lời khuyên cho các bạn học CUiD khoá sau


Đầu tiên sẽ là lời khuyên về kỹ thuật. Các bạn khi còn mới bắt đầu nên tìm hiểu và thực hành thật kỹ phần Component và Auto Layout. Hai skillset này theo mình rất quan trọng trong thiết kế và sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian cho các bạn nếu

thuần thục được kỹ năng này.


Thứ hai sẽ về tư duy thiết kế. Trong quá trình thực hiện thiết kế, mình sẽ cần tư duy theo atomic design và cả ngược lại nữa. Tư duy đúng mà kết hợp với kỹ thuật tốt là một combo rất xịn luôn.


Thứ ba là về kỹ năng mềm. Các bạn sẽ làm việc nhóm với các teammates trong gần 1 tháng cho đồ án cuối khóa. Nên để đảm bảo tiến độ và chất lượng cho sản phẩm, các kỹ năng như giao tiếp, phân chia công việc và quản lý thời gian rất quan trọng.


Connect với mình nhé tại đây nhé!


147 views0 comments

Comments


​UI/UX Course

Học tư duy thiết kế, thực hành thiết kế và tăng giá trị của thiết kế trong team

UX Career Support

Trở thành UX Designer chuyên nghiệp ​với sự  dẫn dắt 1-1 từ mentor

bottom of page